การทำงานร่วมกันระหว่าง Excel และ Word มันใช่เรื่องยาก แต่ก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เมื่อต้องเจอกับ "เลขทศนิยม ใน Excel เมื่อดึงมาใช้ใน "จดหมายเวียน" Word ทำไมไม่ปัดเศษให้" งานงอกค่ะ ตั้งแต่ใช้งานมา เพิ่งจะเครียดก็คราวนี้และ
หากคุณเจอ กรณี เช่นนี้
ขั้นตอนที่ 1 คลิกขวา ที่ข้อมูลที่ต้องการปัดเศษทศนิยม เลือก "แก้ไขเขตข้อมูล"
ขั้นตอนที่ 3 ในช่องเขตข้อมูล ให้พิมพ์สูตรพิมพ์ลงไป คลิกปุ่ม ตกลง เป็นอันเสร็จสิ้น
ในตัวอย่าง ต้องการปัดเศษทั้งหมดไม่มีทศนิยม พิมพ์ต่อท้าย \# 0
กรณีต้องการทศนิยม 2 ตำแหน่ง ให้พิมพ์ต่อท้าย \# 0.00 เป็นต้น
ขอบคุณมาก ๆ เลยค่ะ หาอยู่นาน
ตอบลบขอบคุณค่ะ ช่วยแก้ปัญหาได้จริงๆ ค่ะ
ตอบลบขอบคุณมาก ๆ เลยนะคะ ช่วยแก้ปัญหาได้มากเลยค่ะ
ตอบลบรบกวนถามอีกนิดนึงถ้าต้องการให้เลขหลักพันมีเครื่องหมาย (,) ด้วย ต้องทำอย่างไรคะ
ใส่ code
ลบ\#,##0.00
ครับ
ขอคุณมากคับ สวรรค์ทรงโปรด
ตอบลบขอบคุณมากครับ
ตอบลบเราได้คำตอบแล้วนะคะ เผื่อบางท่านเจอปัญหาแบบเรา ถ้าต้องการใส่ , ที่ตัวเลข ให้ใส่เป็น #,##0.00 ตัวเลขมีมีคอมม่านะคะ กรณีที่ไม่ต้องการจุดทศนิยมก็ให้ใส่แค่ #,##0 ค่ะ
ตอบลบขอบคุณนะครับ..
ตอบลบขอบคุณค่ะ
ตอบลบขอบคุณมากนะคะ มันเยี่ยมมากเลยค่ะ
ตอบลบความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ตอบลบขอบคุณมากค่ะสำหรับความรู้ที่แชร์ให้ ทำให้ประหยัดเวลามากค่ะ
ตอบลบขอบคุณค่ะ หายปวดหัวล่ะ
ตอบลบ500.00
ตอบลบ