วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2555

ปัดเศษทศนิยมในจดหมายเวียน

เมื่อชาติต้องการตัว เราต้องรีบไปรับใช้

การทำงานร่วมกันระหว่าง Excel และ Word มันใช่เรื่องยาก แต่ก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เมื่อต้องเจอกับ "เลขทศนิยม ใน Excel เมื่อดึงมาใช้ใน "จดหมายเวียน" Word ทำไมไม่ปัดเศษให้" งานงอกค่ะ ตั้งแต่ใช้งานมา เพิ่งจะเครียดก็คราวนี้และ


หากคุณเจอ กรณี เช่นนี้


อย่ารอช้าค่ะ ตอนนี้ เรามีคำตอบให้ทุกคนแล้ว จร้าาาาาาา

ขั้นตอนที่ 1 คลิกขวา ที่ข้อมูลที่ต้องการปัดเศษทศนิยม เลือก "แก้ไขเขตข้อมูล"
ขั้นตอนที่ 2 คลิกปุ่ม "โค้ดเขตข้อมูล"


ขั้นตอนที่ 3 ในช่องเขตข้อมูล ให้พิมพ์สูตรพิมพ์ลงไป  คลิกปุ่ม ตกลง เป็นอันเสร็จสิ้น
ในตัวอย่าง  ต้องการปัดเศษทั้งหมดไม่มีทศนิยม พิมพ์ต่อท้าย \# 0
                   กรณีต้องการทศนิยม 2 ตำแหน่ง ให้พิมพ์ต่อท้าย \# 0.00 เป็นต้น


14 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณมาก ๆ เลยค่ะ หาอยู่นาน

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณค่ะ ช่วยแก้ปัญหาได้จริงๆ ค่ะ

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณมาก ๆ เลยนะคะ ช่วยแก้ปัญหาได้มากเลยค่ะ
    รบกวนถามอีกนิดนึงถ้าต้องการให้เลขหลักพันมีเครื่องหมาย (,) ด้วย ต้องทำอย่างไรคะ

    ตอบลบ
  4. ขอคุณมากคับ สวรรค์ทรงโปรด

    ตอบลบ
  5. เราได้คำตอบแล้วนะคะ เผื่อบางท่านเจอปัญหาแบบเรา ถ้าต้องการใส่ , ที่ตัวเลข ให้ใส่เป็น #,##0.00 ตัวเลขมีมีคอมม่านะคะ กรณีที่ไม่ต้องการจุดทศนิยมก็ให้ใส่แค่ #,##0 ค่ะ

    ตอบลบ
  6. ขอบคุณมากนะคะ มันเยี่ยมมากเลยค่ะ

    ตอบลบ
  7. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  8. ขอบคุณมากค่ะสำหรับความรู้ที่แชร์ให้ ทำให้ประหยัดเวลามากค่ะ

    ตอบลบ
  9. ขอบคุณค่ะ หายปวดหัวล่ะ

    ตอบลบ